Header Ads

ad

Mãn dục ở nam giới là gì? Nguyên nhân gây ra mãn ở dục nam giới?

Nếu như trước đây tình trạng mãn dục nam chỉ xuất hiện ở nam giới trên 40 tuổi thì hiện nay độ tuổi mãn dục ngày càng trẻ hóa dần ở nam giới. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và hạnh phúc của gia đình; điển hình như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn… Vậy nguyên nhân gây mãn dục nam là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý ông có câu trả lời chính xác nhất.
Nguyên nhân gây mãn dục nam là gì? Phương pháp nào giúp làm chậm quá trình này diễn ra? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé:

Mãn dục nam là gì?

nguyên nhân gây mãn dục nam là gì
Mãn dục nam (hay còn gọi là mãn kinh ở nam giới) là tình trạng suy giảm nồng độ Testosterone trong máu ở nam giới, dưới mức bình thường 300-1200ng/dl. Phần lớn quá trình mãn dục nam sẽ bắt đầu có biểu hiện rõ từ sau độ tuổi 40, lúc này nồng độ Testosterone có xu hướng giảm khoảng 1% mỗi năm. Mãn dục nam biểu hiện bằng các triệu chứng như: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm số lượng tinh trùng khiến việc thụ thai khó khăn; ngoài ra, về sức khỏe nam giới còn dễ mắc thêm các bệnh lý khác như tiểu đường, béo phì, tim mạch, cao huyết áp…

Biểu hiện của mãn dục nam

nguyên nhân gây mãn dục nam là gì
Mãn dục nam  có 3 dấu hiệu dễ nhận thấy nhất đó là: Suy giảm mham muốn tình dục, rối loạn cương dương (muốn quan hệ tình dục nhưng không thể cương cứng được hoặc cương cướng nhưng trong khoảng thời gian rất ngắn), giảm tinh trùng khó có con. Bên canh đó, còn kèm theo các dấu hiệu bệnh lý mệt mỏi, béo phì, khối lượng cơ giảm, xương dễ giòn, gẫy và tóc rụng… thường là dấu hiệu chung của sức khỏe suy giảm.

Các nguyên nhân gây mãn dục nam

Để có được phương pháp điều trị mãn dục nam hiệu quả thì nam giới cần biết rõ hơn các nguyên nhân gây mãn dục nam. Dưới đây, là các nguyên nhân chính gây ra tình trạng mãn dục nam mà bạn không nên bỏ qua:

nguyên nhân gây mãn dục nam là gì

Tuổi tác

Khi tuổi càng cao thì các hoạt động của các bộ phận trong cơ thể dần bị suy thoái, Testosterone được sản sinh từ tinh hoàn cũng không ngoại lệ. Khi bước qua độ tuổi 30, các chức năng trong cơ quan sinh dục của nam giới có dấu hiệu bị suy thoái dần. Điều đó kéo theo là tình trạng giảm ham muốn tình dục. Một nghiên cứu trên thế giới cho biết, Testosterone tự do giảm 2,8% mỗi năm; Testosterone toàn phần giảm 1,6% mỗi năm; Testosterone gắn albunine giảm 2,5% mỗi năm.

Lạm dụng thuốc lá

Một nguyên nhân gây mãn dục nam rất phổ biến ở các quý ông đó là hút thuốc lá. Không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gan, phổi, thận… mà chức năng tình dục nam giới cũng bị ảnh hưởng. Trong thuốc lá có chứa các chất độc Nicotin và Polycyclic Aromatic Hydrocarbons là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng teo tinh hoàn và thay đổi hình dạng tinh trùng. Hơn nữa, nó còn gây xơ hóa, lão hóa động mạch thể hang, làm máu tới dương vật khó khăn, chức năng sinh sản cũng bị suy giảm. Hiệp hội Y học tại Anh cũng chỉ rõ, nguy cơ rối loạn cương dương của nam giới nhóm tuổi 30-40 thường xuyên hút thuốc lá tăng tới 50%.

Yếu tố tâm lý

Tưởng như không liên quan, nhưng thực tế tác động về mặt tâm lý như: căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo âu,… cũng là nguyên nhân gây mãn dục nam. Lý do, khi bị stress cơ thể sẽ tự phóng thích ra một lượng cortisol làm gia tăng hormone dị hóa, kéo theo sự sụt giảm Testosterone ở nam giới, dẫn đến khả năng sinh lý đàn ông giảm sớm hơn gần chục năm so với quy luật tự nhiên.

Thói quen tình dục không hợp lý

Thói quen quan hệ tình dục với tần suất dày đặc hay thủ dâm vô độ gây ra những tác hại không lường hơn bạn tưởng. Khi quan hệ quá mức sẽ làm cho cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, khí huyết hư tổn và có thể khiến phái mạnh dễ mắc phải chứng mãn dục nam sớm.

Một số nguyên nhân gây mãn dục nam khác

Ngoài 4 nguyên nhân phổ biến trên, tình trạng mãn dục nam đến sớm còn được xác định do một số yếu tố như:
  • Bệnh đái tháo đường, suy tuyến yên, các khối u vùng tuyến yên – tinh hoàn, các khối u ở các phủ tạng khác.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Thuốc trị bệnh huyết áp, thuốc thuộc nhóm steroid, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, thuốc chữa bệnh về khớp,…
  • hức khuya, làm trong môi trường độc hại.
  • Ăn nhiều các thực phẩm chứa các chất bảo quản, đồ ăn chế biến sẵn.

Phương pháp điều trị và phòng ngừa mãn dục nam

Không chỉ dừng ở câu hỏi” Nguyên nhân gây mãn dục nam là gì?”, mà việc tìm kiếm phương pháp điều trị mãn dục nam cũng được các quý ông quan tâm hàng đầu.
nguyên nhân gây mãn dục nam là gì
Để phòng tránh tình trạng mãn dục nam, quý ông nên thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt như sau:
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh đậm màu, các loại trái cây màu đỏ, hải sản giàu kẽm (Zn),… Đặc biệt, tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh…
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để giữ sức khỏe tốt nhất. (Nên tập luyện ít nhất là 30 phút/ ngày)
  • Không hút thuốc lá, uống rượu bia và các chất kích thích khác.
  • Duy trì hoạt động quan hệ vợ chồng đều đặn.
Phương pháp điều trị mãn dục nam an toàn và hiệu quả:
Testosterone là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe và sinh lý của nam giới. Vì vậy, việc duy trì và cải thiện nồng độ Testosterone là cách tốt nhất để phòng ngừa và làm chậm quá trình mãn dục nam.
Hiện nay, xu hướng sử dụng các thảo dược quý giúp kích thích cơ thể tự sản sinh Testosterone nội sinh tự nhiên, được nhiều các chuyên gia khuyên dùng nhờ tính an toàn mà hiệu quả lâu dài. Trong đó, các dưỡng chất tốt nhất cho sức khỏe sinh lý nam phải kể đến như: Hàu Biển, Đông Trùng Hạ Thảo, Cao Bạch Tật Lê, Vitamin E, DHEA… Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, Hàu Biển & Đông Trùng Hạ Thảo được xem là một cặp “Thần Dược” giúp cơ thể sản xuất Testosterone nội sinh hiệu quả nhất - một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của nam giới. Đặc biệt, Cao Bạch Tật Lê có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng cương cứng, tác dụng trực tiếp lên hệ dưới đồi – tuyến yên dẫn đến tăng tiết nội tiết tố nam một cách tự nhiên.
Qua bài viết trên, đã giúp nam giới biết rõ hơn về mãn dục nam và nguyên nhân gây mãn dục nam. Mãn dục là một quy luật tự nhiên mà chúng ta không tránh khỏi, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này và ngăn ngừa sớm thông qua chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Hãy hành động ngay, để lấy lại bản lĩnh đàn ông – giúp cuộc sống tình dục hạnh phúc viễn mãn hơn.
hàu tam hiệp pluscông bố hàu tam hiệp plus

Không có nhận xét nào