Header Ads

ad

5 thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng – Bạn đã biết?

giảm cân hiệu quảĐối với rất nhiều chị em phụ nữ, giảm cân không chỉ là nhu cầu mà đã trở thành một “cuộc chiến” thường trực. Và bài toán khó nhất với vấn đề cân nặng là làm thế nào để giảm cân nhanh nhất? Bạn sẽ giảm cân hiệu quả nếu áp dụng ngay 5 thói quen tốt này vào mỗi buổi sáng. Và dưới đây là những thói quen tưởng chừng rất đơn giản trong buổi sáng nhưng lại có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

1. Duy trì bữa ăn sáng đều đặn giúp giảm cân hiệu quả

thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất đối với sức khỏe cũng như quá trình giảm cân của bạn. Nếu bạn có ý định bỏ bữa sáng để giảm cân thì đây là một quan điểm sai lầm. Bởi vì, bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể trong cả một ngày, nếu thế bạn bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cả ngày làm việc của bạn. Khi bạn ăn nhiều đạm vào bữa sáng khiến bạn no lâu hơn và có xu hướng ăn ít thực phẩm chứa nhiều calo vào buổi trưa. Ngược lại khi bạn bỏ bữa ăn sáng cũng là cơ hội tạo ra những thói quen ăn vặt không tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân hiệu quả của bạn cũng thất bại.

Giải pháp: Bữa ăn sáng đúng cách của chế độ giảm cân nhanh đương nhiên không thể chọn lựa thức ăn tùy tiện. Nên uống 100ml sữa gầy (sữa không béo) đầu bữa ăn, và sau đó là một chén thức ăn lỏng, ít tinh bột, không béo, vừa phải đạm. Ví dụ, bạn có thể gọi một tô nhỏ phở tái chín, chỉ một nửa lượng bánh thông thường, không nước béo và không thịt mỡ (gầu, gân, đuôi…),… kèm theo rau, giá, hoặc 1 trái cam là đủ cho một bữa ăn sáng, tốt cho cả vóc dáng và sức khỏe.

2. Giảm cân hiệu quả nhờ tăng cường vận động thể dục

Vận động thể dục thể thao đóng vai trò rất lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi vì trong quá trình vận động làm gia tăng các hoạt động của hệ tuần hoàn và hệ hô hấp, đem oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể, làm khối cơ săn chắc, giảm tích tụ mỡ thừa trong các mô cơ thể. Mỗi loại vận động giúp bạn tiêu hao năng lượng từ 100 – 120kcal/giờ (đối với vận động nhẹ) 200 – 400 kcal/giờ (đối với vận động mạnh). Về mặt tinh thần, vận động còn là phương pháp hữu hiệu làm giảm các kích thích thần kinh và giảm strees.
thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Giả pháp: Một số bài tập giúp giảm cân nhanh nhất vào buổi sáng như: đi bộ, đạp xe, tập Aerobic, gym,…sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đào thải mỡ thừa cứng đầu ở bụng, cánh tay, đùi ra ngoài cơ thể một cách an toàn và hiệu quả, mang lại cho bạn một vóc dáng cân đối, thon gọn đáng mơ ước.

3. Uống nước trà xanh mỗi buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Uống nước trà xanh mỗi buổi sáng có thể làm tăng tốc đốt chát calo của cơ thể đến 40% trong 24 giờ. Đó là do khả năng ức chế một enzyme chuyển hóa đặc biệt, nhờ đó tăng nồng độ adrenaline, kích thích số năng lượng được đốt trong các tế bào cơ thể (sự sinh nhiệt). Các hoạt chất trong trà xanh ức chế hoặt động của các enzyme đường ruột – vốn có tác dụng tiêu hóa chất béo trong thức ăn nên sẽ hạn chế hập thụ chất béo vào cơ thể. Nhiều thử nghiệm đã cho thấy thêm chiết xuất trà xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tiêu giảm cân hiệu quả.

thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Một nghiên cứu trên 60 người trưởng thành béo phì, bổ sung tinh chất trà xanh vào 3 bữa ăn mỗi ngày cho thấy họ đã giảm thêm được 2,7kg trong tháng đầu tiên, 5,1kg trong tháng thứ 2 và 3,3kg trong tháng thứ 3. Phương pháp này hiệu nghiệm hơn so với cách dùng giả dược.
Giải pháp: Để giảm cân nhanh bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng, khi thức dạy và sau ăn ít nhất 30 phút tới một giờ đồng hồ vì sau một đêm dài đã làm cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể.

4. Giảm cân hiệu quả từ việc bỏ thói quen ăn vặt

Từ bỏ thói quen ăn vặt để giảm cân là điều rất khó khăn đối với những bạn ăn vặt hàng ngày, nhưng nếu bạn quyết tâm từ bỏ nó sẽ là một cách giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Trao đổi về vấn đề này với PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: “Đồ ăn vặt có thể là kẻ thù giấu mặt khiến bạn tăng cân vùn vụt. Tuy nhiên, việc ăn vặt có gây tăng cân hay không còn tùy thuộc rất lớn vào loại thức ăn mà ta ăn vặt và số lượng, cũng như tần xuất ăn. Nếu bạn có thói quen ăn vặt là chút quả chín thì ít tăng cân hơn so với ăn các loại bánh nhiều ngọt nhiều béo, kẹo, nước ngọt, bánh mì, snack… ăn nhiều lần trong ngày và ăn vào tối muộn sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng”.

thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
Giải pháp: Thay vì ăn bánh ngọt, snack, kem,… khi đói bạn hãy ăn 1 quả táo, vài múi bưởi hoặc các loại thực phẩm nhiều chất xơ khác giúp cơ thể no lâu hơn và không bị tăng trọng lượng cơ thể. Bạn nên tuân thủ một quy tắc hết sức đơn giản là hãy cố gắng ăn 2 phần trái cây và 5 phần rau quả mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả giảm cân mà nó mang lại.

5. Uống nhiều nước giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Cơ thể của chúng ta chiếm hơn 70% là nước, vì vậy nước cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể nói chung và cân nặng nói riêng. Uống nước giúp bạn giảm cơn đói, tăng sự trao đổi chất, và thật tuyệt vời khi nước có khả năng tăng đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn, cơ thể tràn trề sức sống. Bên cạnh đó việc giảm cân nhanh chóng khiến da bị nhăn nheo, việc bổ sung nước kịp thời sẽ giúp da bớt nhăn nheo và lấy lại sự cân bằng. Bạn sẽ cảm thấy yên tâm vì vừa bổ sung nước giúp giảm cân hiệu quả, vừa giữ cho da sáng đẹp.
thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Giải pháp: Các chuyên gia khuyên bạn uống từ 2 -2,5 lít nước mỗi ngày đối với những người vận động, các bạn nữ ngồi văn phòng sẽ càng bị mất nước và da bị khô nhanh thì càng cần uống nhiều nước. Như vậy bạn nên uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày để có cơ thể săn chắc và giảm cân hiệu quả.
Bên cạnh đó, ngoài việc ăn uống khoa học, tập luyện đúng cách, để có một liệu trình giảm cân hiệu quả và bền vững bạn nên kết hợp với viên uống giúp giảm cân chiết xuất từ thiên nhiên như: Tảo biển nâu, Trà xanh, Qủa nụ, Hạt nho…, giúp hạn chế hấp thụ chất béo, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Nếu bạn vẫn luôn thắc mắc làm thế nào để giảm cân hiệu quả? Hay lo lắng về tình trạng cân nặng của mình, hãy ghi nhớ và thực hiện 5 thói quen tốt này vào buổi sáng nhé. Chỉ với những điều đơn giản ấy, bạn chắc chắn sẽ có một vòng bụng săn chắc, khỏe mạnh và không còn phải lo lắng về chứng “béo bụng” ám ảnh bản thân suốt bao lâu.

Không có nhận xét nào