Header Ads

ad

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

viêm tuyến tiền liệt là gì
Viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh xảy ra khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt là ở nam giới trưởng thành. Bệnh viêm tuyến tiền liệt gây ra các rối loạn chức năng sinh lý, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày cũng như đời sống tình dục của đàn ông. Vậy viêm tuyến tiền liệt là gì? Có gây vô sinh nam giới không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Viêm tuyến tiền liệt là gì? Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm, sưng phù tại bộ phận tuyến tiền liệt, do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn gây nên. Đây là căn bệnh thường gặp ở nam giới, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, trong đó có liệt dương và vô sinh nam giới. Viêm tuyến tiền liệt thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, có hoạt động tình dục.
viêm tuyến tiền liệt là gì
Bệnh viêm tuyến tiền liệt được chia làm 3 loại:
  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn (thường gặp nhiều nhất).
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn.
  • Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Để có được phương pháp điều trị hiệu quả thì bạn cần phải biết rõ các nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt. Theo từng loại viêm tuyến tiền liệt mà có các nguyên nhân gây ra bệnh khác nhau.
viêm tuyến tiền liệt là gì
  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính: Do nhiễm trùng từ niệu đạo, viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng qua quan hệ tình dục, có khi bị nhiễm trùng qua đường máu...
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Do vi khuẩn, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm khuẩn từ dưới lên, kèm theo các bệnh hoa liễu sau các cuộc giao hợp.
  • Với bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thì việc tìm nguyên nhân bệnh rất khó.
Ngoài ta, viêm tuyến tiền liệt xuất hiện còn là do các nguyên nhân như: Rối loạn hệ thống miễn dịch, Rối loạn hệ thần kinh, chấn thương ở tuyến tiền liệt hoặc các vùng lân cận; quan hệ tình dục không lành mạnh dẩn đến bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như lậu và Chlamydia.

Các triệu chứng thường gặp

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt có thể liên quan đến vấn đề đi tiểu, xuất tinh khi quan hệ hoặc cảm giác đau vùng xương chậu, cụ thể bao gồm:
viêm tuyến tiền liệt là gì
- Vấn đề đi tiểu: Khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gấp…
- Cảm giác đau: Đau ở háng và bụng, đau ở giữa dương vật và trực tràng, đau khi xuất tinh, đau ở dương vật hoặc tinh hoàn.
- Triệu chứng toàn thân: Sốt, ớn lạnh, buồn nôn, ói mửa, cơ thể mệt mỏi,...
Đối với bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn có đầy đủ các triệu chứng nêu ra ở trên, chúng xuất hiện một cách đột ngột và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh nhân mắc viêm tuyến tiền liệt mãn tính nhưng không xuất hiện bất kì triệu chứng gì và chỉ có thể được phát hiện tình cờ trong các cuộc kiểm tra sức khỏe.

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh nam không?

Khi nam giới ở độ tuổi trưởng thành khi có biểu hiện triệu chứng nêu ra ở trên thì cần phải đi khám bác sĩ ngay.  Viêm tuyến tiền liệt dạng nhiễm khuẩn nếu không được điều trị sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm gây ra khó khăn trong việc chữa trị.
viêm tuyến tiền liệt là gì
Viêm tuyến tiền liệt dạng nhiễm khuẩn nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới hậu quả là áp xe tuyến tiền liệt. đặc biệt, khi điều trị không đúng cách dễ gây ra các biến chứng như nhiễm trùng mãu, viêm mào tinh hoàn, bí tiểu cấp tính, viêm nội mạc cơ tim…
Hơn nữa, viêm tuyến tiền liệt có thể phát triển thành các cục u xơ gây ra tình trạng khó tiểu, viêm kịch phát - nguồn gốc của những đợt đau và chảy mủ không liên tục. Nguy hiểm hơn còn còn bị hoại tử, bị  vôi hóa tuyến tiền liệt ở chỗ bị viêm nhiễm, xuất tinh ra máu, gây vô sinh nam giới.
Nguy hiểm nhất, viêm tuyến tiền liệt không được chữa trị sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục của người bệnh vì nó gây cản trở sản sinh tinh dịch và xuất tinh. Nhiều trường hợp chất lượng tinh trùng kém dẫn đến khó sinh hay vô sinh nam giới.
Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nam giới bị viêm tuyến tiền liệt thường có cảm giác hóa mắt chóng mặt, trí nhớ sụt giảm, người khó chịu và ảnh hưởng đến tâm lý.

Phương pháp điều trị và phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Không chỉ dừng ở câu hỏi “Viêm tuyến tiền liệt là gì?”, mà việc tìm kiếm phương pháp điều trị viêm tuyết tiền liệt cũng được các quý ông quan tâm hàng đầu.
viêm tuyến tiền liệt là gì
Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt mà bệnh này sẽ có những cách điều trị khác nhau. Khi bắt đầu mới phát hiện ra bệnh, bạn cần nhanh chóng điều trị và thực hiện các biện sau:
  • Uống nhiều nước có thể giúp làm sạch đường tiết niệu.
  • Tăng cường tập thể dục thể thao: Căng và giãn cơ đáy chậu – đôi khi cùng với chườm nóng để cơ mềm dẻo hơn – có thể giúp làm giảm các triệu chứng.
  • Tắm bằng nước ấm: Tắm nước ấm có thể làm dịu đau và làm giãn cơ vùng bụng dưới. Có rất ít cách điều trị dễ dàng hơn hoặc có tác dụng thư giãn như vậy.
  • Hạn chế hoặc tránh uống rượu bia, cà phê, và các loại thực phẩm có tính cay hoặc có tính axit.
  • Tránh ngồi một chỗ quá lâu.
Bên cạnh đó, nam giới cũng nên bổ sung thêm sản phẩm được chiết xuất từ bột thịt hàu để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Các chuyên gia đã khẳng định rằng, kẽm (Zn) còn có tác dụng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có công dụng làm “tê liệt” cadmium (thủ phạm nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến). Ngoài ra, kẽm cũng là một vi chất thiết yếu của cơ thể nam giới và phát huy tác dụng trong việc chống lại các viêm nhiễm, giúp vết thương nhanh lành. Theo đó, phương pháp sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: Hàu Biển, Đông Trùng Hạ Thảo, Cao Bạch Tật Lê, Vitamin E, DHEA… cũng đang ngày càng được ưa chuộng, ngay cả ở những quốc gia tiên tiến trong y học, vì tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Bổ sung sản phẩm chứa các thành phần trên, giúp tăng cường Testosterone nội sinh, bổ thận tráng dương, bồi bổ cơ thể từ gốc, hạn chế khả năng vô sinh nam giới, bởi chỉ khi gốc có khỏe mạnh thì cây mới đơm bông kết trái.
Lưu ý: Việc ăn Hàu biển trực tiếp sẽ không tránh khỏi nhiễm phải các vi khuẩn, các ký sinh trùng gây bệnh  và một số  thành phần kim loại nặng không cần thiết khi ăn thịt hàu sống. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm những thực phẩm chứa bột hàu được chế biến sẵn và an toàn nếu có nhu cầu sử dụng thường xuyên.
Tuy nhiên, nếu bạn có các triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu như tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu lắt nhắt kèm theo sốt, đau vùng bụng dưới hoặc tầng sinh môn thì nên đi khám bác sĩ ngay để kiểm tra viêm tiền liệt tuyến.
Bài viết trên, đã giúp quý ông hiểu rõ đươc vấn đề viêm tuyến tiền liệt là gì? Có gây vô sinh nam giới không? Áp dụng các biện pháp sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh là những cách hữu hiệu giúp bạn không còn lo lắng về tình trạng viêm tuyến tiền liệt.
công bố hàu tam hiệp plus
Đặt hàng ngay Hàu Tam Hiệp PlusMua hàng Hàu Tam Hiệp Plus

Không có nhận xét nào