Header Ads

ad

Ăn gì cho tinh trùng khỏe mạnh ?

Ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh?

Trong đời sống tình dục, chất lượng tinh trùng đóng vai trò vô cùng quan trọng, chúng khẳng định sức khỏe sinh lý nam giới và khả năng làm cha của họ. Nhưng với nhịp sống hiện đại, khiến ngày càng có nhiều nam giới bị chẩn đoán tinh trùng loãng, tinh trùng yếu và bị suy giảm số lượng tinh trùng. Có rất nhiều phương pháp giúp tinh trùng khỏe mạnh trong đó việc bổ sung những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam vào khẩu phần ăn hàng ngày là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia khuyên dùng.

1.     Hàu Biển - giúp tinh trùng khỏe mạnh

Hàu biển là một nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chứa rất nhiều kẽm (Zn). Trong mỗi 100g hàu tươi có chứa đến 25 mg kẽm, trong khi đó lượng kẽm trong 100 g thịt chỉ là 5,2 mg và 0,8 mg trong 100g cá tươi. Hơn nữa, hàu biển còn có giá trị dinh dưỡng rất cao bao gồm: Vitamin A, B1, B2, Acid taurine, kali, natri, can-xi, magiê, sắt, kẽm, đồng, photpho… Trong thịt hàu còn có các Acid amin và nhiều chất hoạt tính đặc biệt chỉ có trong sinh vật của biển cả.
ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Lượng kẽm có trong cơ thể nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh con và duy trì sức khỏe sinh lý nam giới. Nếu nam giới không duy trì được lượng kẽm cần thiết thì số lượng tinh trùng sẽ giảm từ 40-50%, điều đó có thể sẽ làm mất đi khả năng sinh sản ở nam giới. Vì thế, việc bổ sung hàu biển là điều cần thiết để giúp tinh trùng khỏe mạnh và phòng tránh các vấn đề vô sinh ở đàn ông.

2.     Đông Trùng Hạ Thảo - tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được xem là “tiên dược” của sức khỏe con người nói chung và sinh lý nam giới nói riêng, bởi những tác dụng tuyệt vời chống lại các gốc tự do, nhiễm trùng và nấm có thể chống lại bệnh tật rất hiệu quả. Với thành phần vô cùng phong phú, chứa đến 17 loại axit amin khác nhau, các loại vitamin như: C, D, E, K, A, B1, B2,… các nguyên tố vi lượng như: Mn, Cu, Fe… Đặc biệt, nó còn chứa hàm lượng Selen rất cao – tác dụng tăng cường thể lực, cải thiện ham muốn trong quan hệ tình dục cho cả nam và nữ.
ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Hơn nữa, trong Đông Trùng Hạ Thảo còn có thành phần Adenosine, D-Mannitol, giúp tăng khả năng giãn nở ở các mạch máu, làm máu lưu thông tốt hơn tới các cơ quan sinh sản, tăng khả năng tiết Testosterone nội sinh - một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn ở nam giới. Điều kiện đó, giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng một cách tự nhiên, giúp tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

3.     Súp lơ xanh - giúp tinh trùng bơi tốt hơn

Súp lơ xanh (hay còn gọi là bông cải xanh) là thực phẩm được các chuyên gia biết đến với cái tên “vua các loại rau”. Bởi vì, súp lơ xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K, Axit folic (B9), Mangan, sắt và kali,… nó cũng chứa nhiều protein hơn hầu hết các loại rau khác.
ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Với nguồn dinh dưỡng phong phú như vậy, chắc chắn sẽ là một môi trường tốt nhất giúp tinh trùng khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới. Các hợp chất chống oxy như Carotenoids, Sulforaphane, Indole-3-carbinol có trong súp lơ xanh còn giúp làm giảm dị tật ở tinh trùng, phòng ngừa vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

4.     Cà chua - giúp bảo vệ tinh trùng khỏe mạnh

ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Nghiên gần đây cho thấy, với hàm lượng khoáng chất phong phú như: sắt, kali, vitamin A, C và Lycopene có khả năng cải thiện số lượng tinh trùng lên đến 70%. Trong đó, Lycopene trong cà chua là chất chống oxy hóa cự mạnh, có thể tiêu diệt gốc tự do, nâng cao khả năng phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời giúp tinh trùng khỏe mạnh. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Boston, đàn ông duy trì thói quen ăn cà chua 2-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

5.     Bạch Tật Lê – vị thuốc tăng cường sinh lý nam

ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Khi nhắc đến các thực phẩm “vàng” cho sức khỏe sinh lý nam giới thì không thể không nhắc đến Bạch Tật Lê. Từ lâu, Bạch Tật Lê đã được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền làm thuốc giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới. Hoạt chất protodioscin có trong quả Bạch Tật Lê có tác dụng dụng làm tăng sinh tổng hợp Testosterone nội sinh trong cơ thể nam giới và cơ thể trở nên sẽ tươi trẻ, cường tráng và giàu sinh lực. Bạch Tật Lê là bài thuốc được đánh giá cao trong điều trị bệnh yếu sinh lý, liệt dương và tinh trùng loãng. Ngoài ra, Bạch Tật Lê còn có tác dụng chống vữa xơ động mạch, kháng khuẩn, hạ huyết áp, giảm đường máu, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, giúp tinh trùng khỏe mạnh.

6.     Chuối - giúp tăng cường ham muốn tình dục

ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Là thực phẩm đã được chứng minh giúp làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Với hàm lượng Kali cao chính là thành phần rất tốt giúp hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe mạnh, não bộ trở lên linh hoạt hơn, tinh thần phấn chấn hơn đặc biệt đối với trường hợp nam giới tuổi trung niên. Ngoài ra, trong chuối có một loại enzym tên Bromelain có tác dụng điều tiết hormone giới tính một cách hiệu quả.

7.     Quả óc chó – giúp tăng lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”

ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh
Với hàm lượng axit béo Omega-3 cao, quả óc chó được xem là thực phẩm “vàng” giúp tinh trùng khỏe mạnh mà ít ai biết. Một nghiên cứu do Ủy ban California Walnut công bố, nam giới ăn 75g quả óc chó mỗi ngày liên tục trong 12 tuần sẽ làm tăng chất lượng tinh trùng lên một cách đáng kể, đặc biệt là ở nam giới từ 21 – 35 tuổi. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, bí ngô, hướng dương… cũng rất giàu Omega-3 và Selen rất có ích trong chuyện tăng cường “hạt giống” của ông xã nhà bạn.
Tuy được ca ngợi hết lời trong việc cải thiện tinh trùng ở nam giới cũng như tăng cường sinh lý nam, nhưng một số loại thực phẩm kể trên lại khá khó tìm và kèm theo việc người sử dụng phải biết cách dùng mới mang lại hiệu quả tối ưu. Rất may mắn, hiện nay, trên thị trường đã có mặt sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe. Sản phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ Hàu Biển, Đông Trùng Hạ Thảo, Bạch Tật Lê, vitamin E, DHEA… sẽ giúp quý ông cải thiện được số lượng cũng như chất lượng tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện suy giảm ham muốn, tăng cường sinh lý nam, để có thể tự tin thể hiện bản lĩnh đàn ông.
Top 7 thực phẩm gợi ý trên đã giúp quý ông trả lời câu hỏi: Ăn gì để tinh trùng khỏe mạnh? Hãy cố gắng điều chỉnh, bổ sung các thực phẩm trên vào thực đơn hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý, tăng cường khả năng tình dục hiệu quả hơn.
công bố hàu tam hiệp plusMua hàng Hàu Tam Hiệp Plus

Không có nhận xét nào