Header Ads

ad

8 Nguyên nhân gây nên yếu sinh lý ở nam giới

yếu sinh lý nam giới

Yếu sinh lý ở nam giới là gì

Yếu sinh lý là bệnh lý “tế nhị” khiến nam giới phải khổ sở trong đời sống chăn gối với bạn tình do không thể hoàn thành cuộc yêu một cách trọn vẹn. Yếu sinh lý khiến nam giới khó cương cứng dương vật hoặc dương vật chỉ có thể cương cứng được trong thời gian ngắn, xuất tinh sớm, thời gian quan hệ ngắn, suy giảm ham muốn.
Bệnh yếu sinh lý có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống tình dục và sinh sản của nam giới. Khi bị yếu sinh lý, nam giới sẽ giảm ham muốn tình dục hoặc không có ham muốn tình dục, cảm thấy tự ti, bất lực trước bạn tình, chất lượng tình dục giảm sút, … Kéo theo đó là khả năng sinh sản cũng suy giảm rất nhiều, có thể gây nên tình trạng bệnh vô sinhở nam giới. Không những vậy, nam giới bị yếu sinh lý lâu ngày không chữa trị có thể gây ra các bệnh lý khác ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần.
yếu sinh lý ở nam giới
Yếu sinh lý làm mất hứng cuộc yêu, trong thời gian dài khiến không chỉ nam giới mà cả bạn đời không còn hứng thú trong chuyện ấy, ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm vợ chồng và có thể dẫn tới vô sinh nếu không điều trị sớm.

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới

Stress trong công việc

yếu sinh lý nam giới
Áp lực công việc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm sức khoẻ sinh lý. Mệt mỏi và căng thẳng làm giảm giá trị cuộc sống, sinh ra hàng loạt triệu chứng rối loạn sinh lý như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, thiếu hụt nội tiết tố nam (testosterone), xuất tinh sớm hoặc chậm...

Lạm dụng thủ dâm quá mức gây yếu sinh lý ở nam giới

Thủ dâm là nguyên nhân gây xuất tinh sớm hàng đầu, rối loạn xuất tinh. Do khi thủ dâm, nam giới luôn mang trong mình tâm lý hồi hộp, lo lắng, sợ hãi, không muốn để người khác biết nên thường làm cho xong lần, nhanh chóng để xuất tinh. Làm như vậy trong thời gian dài dẫn tới phản ứng xuất tinh sớm không kiểm soát. Ngoài ra, nam giới thủ dâm nhiều còn có thể gây ra ảnh hưởng không tốt tới thần kinh. Nam giới thủ dâm nhiều có thể bị suy nhược thần kinh và rối loạn tinh thần.

Thức ăn nhanh  gây yếu sinh lý ở nam giới

yếu sinh lý nam giới
Thức ăn nhanh tiện lợi nhưng không tốt cho sức khoẻ con người, đặc biệt là nam giới. Chúng dư thừa năng lượng và chất béo xấu, nhưng lại thiếu các vi chất thiết yếu, dễ dẫn đến béo phì. Lạm dụng thức ăn nhanh gây ra hàng loạt bệnh lý tim mạch, rối loạn mỡ máu, xơ vữa thành mạch, tăng huyết áp, tiểu đường… Nam giới cần có chế độ ăn uống khoa học để giữ gìn sức khỏe và năng cao khả năng sinh lý của bản thân.
Các bệnh lý này ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng cương của “cậu nhỏ”, cũng như nồng độ nội tiết tố trong cơ thể nam giới. Hệ quả là mật độ tinh trùng giảm, mức độ di động thấp, số lượng tinh trùng dị tật nhiều hơn so với người bình thường.

Ít vận động

Tỷ lệ nam giới thời nay làm công việc bàn giấy, ngồi nhiều, ít vận động có xu hướng gia tăng. Ngoài 8 tiếng đi làm, họ chưa dành nhiều thời gian cho tập luyện, thể dục, thể thao. Trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước mỗi ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị đi 10.000 bước.
Ngồi nhiều trong thời gian dài dễ gây ra những cơn đau tức tinh hoàn, dấu hiệu của tình trạng giãn tĩnh mạch tinh. Khi đó máu ứ lại ở tinh hoàn, không dẫn lưu về hệ tuần hoàn chung, khiến cơ quan này rối loạn. Tình trạng này kéo dài làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng đồng thời gây yếu sinh lý ở nam giới.

Tuổi già là kẻ thù đối với sinh lý nam giới

Tuổi tác là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nhiều nam giới. Tuổi càng cao, lượng nội tiết tố testosteron càng giảm dẫn đến giảm hoạt động tình dục ở nam giới.

Di chứng từ các cuộc phẫu thuật gây yếu sinh lý nam giới

Những phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục… hoặc dùng thuốc thuốc dạ dày, thuốc an thần trong thời gian quá dài… cũng có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Lạm dụng rượu bia và thuốc lá gây yếu sinh lý nam giới

Nicotine trong thuốc lá giúp giải toả áp lực tinh thần, cồn trong rượu tăng hưng phấn cho đàn ông, song chúng cũng là thủ phạm gây ra các bệnh tim mạch, ung thư, phổi, gan, mỡ máu, dạ dày... Cơ thể suy yếu chắc chắn sẽ kéo theo chức năng sinh lý suy giảm.
Chất cồn còn làm giảm lượng tinh trùng và nồng độ hormone trong máu, khiến “cậu nhỏ” giảm chức năng cương cứng. Một nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy, ba phần tư đàn ông uống rượu gặp phải vấn đề rối loạn cương hoặc xuất tinh. yếu sinh lý nam giới

Tiếp xúc nhiều với sóng âm, thiết bị điện tử

yếu sinh lý nam giới
Nghiên cứu của Đại học Copenhagen trên 1.200 nam giới trẻ tuổi cho thấy, xem truyền hình trên 5 giờ mỗi ngày gây yếu sinh lý và có lượng tinh trùng ít hơn 30% so với bình thường.
Thói quen dùng máy tính xách tay nhiều, mang smartphone bên người, mặc quần bó sát cũng có thể gây suy yếu tinh trùng. Nam giới nên hạn chế tiếp xúc với sóng âm, thiết bị điện tử.  yếu sinh lý nam giới
Mắc bệnh tình dục
Quan hệ tình dục bừa bãi có thể lây nhiễm bệnh tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, thậm chí HIV. Chúng là sát thủ làm cho chức năng sinh lý của nam giới giảm sút nhanh chóng và nghiêm trọng nhất.

Không có nhận xét nào