Header Ads

ad

Bí quyết giảm cân an toàn theo từng độ tuổi qua chế độ dinh dưỡng

giảm cân an toàn
Giảm cân là một quá trình kiên trì khó khăn và đòi hỏi bạn phải thực sự am hiểu về cơ thể cũng như chế độ ăn uống mới đem lại sự thành công trong quá trình giảm cân. Vì ở mỗi độ tuổi khác nhau cơ thể chúng ta sẽ tăng giảm cân do các nguyên nhân khác nhau, cơ địa cũng khác nhau. Việc nắm bắt được chế độ giảm cân theo từng độ tuổi sẽ giúp bạn tìm ra giảm cân an toàn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy cùng Miszz EVA tìm hiểu rõ hơn về quyết giảm cân theo từng độ tuổi dưới đây nhé:

Cách giảm cân hiệu quả ở độ tuổi 20

Bí quyết giảm cân an toàn
Bí quyết giảm cân an toàn

Thường ở độ tuổi 20, các bạn trẻ hầu như chưa ý thức được việc tăng cân sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào đến sức khỏe cũng như ngoại hình của mình, chính vì vậy mà nhiều bạn gái có thói quen ăn uống thả ga, không chọn lọc, không kiểm soát như uống cà phê, nước ngọt, ăn thức ăn nhanh,… để tập trung khi học tập và làm việc. Đây là nguyên nhân chính làm tăng cân vùn vụt, mất kiểm soát và để giảm cân an toàn ở độ tuổi 20 chị em nên thay đổi quan niệm cũng như thói quen ăn uống của mình.

Giải pháp: Để giảm cân an toàn bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng, chỉ cần hạn chế những món ăn quá nhiều tinh bột, đồ ngọt, thức ăn nhanh, hay thực phẩm chứa chất bảo quản. Với bữa điểm tâm, bạn nên dùng ngũ cốc và protein thay vì ăn các loại carbohydrate tinh chế như bánh mì trắng bởi chúng có thể làm lượng đường huyết tăng nhanh rồi tụt dốc, dẫn đến cơ thể mệt mỏi hơn. Để có cảm giác no lâu, duy trì nguồn năng lượng trong ngày, bạn nên chọn những loại thực phẩm có màu xanh như cải bó xôi, bông cải xanh hay nước ép trái cây có màu xanh.

Cách giảm cân hiệu quả ở độ tuổi 30

Bí quyết giảm cân an toàn
Bí quyết giảm cân an toàn

Ở độ tuổi lần đầu làm mẹ, cân bằng giữa gia đình, công việc và con cái… việc sinh nở làm bạn khó giữ vòng eo thon gọn thuở nào. Khi cơ thể phát phì mọi người sẽ lấy lí do quá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian cho việc tập thể dục, đó là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng béo phì.

Giải pháp: Dù bận rộn với công việc hay phải chăm sóc gia đình chị em cũng nên sắp xếp ít thời gian mỗi ngày cho việc tập thể dục nhé. Bạn có thể kết hợp cả trong công việc nhà như lau chùi cầu thang, làm việc nhà để đốt cháy năng lượng. Vì sự trao đổi chất đang chậm dần, bạn sẽ gặp khó khăn khi điều chỉnh cân nặng. Nếu muốn giảm cân an toàn, bạn có thể cho một thìa tiêu xanh hoặc ớt đỏ xắt nhỏ trong món ăn giúp tăng 23% khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Uống trà xanh cũng có công dụng tăng cường hệ trao đổi chất trong vài giờ.

Cách giảm cân hiệu quả ở độ tuổi 40

Ở phụ nữ tuổi 40 thường đứng trước một giai đoạn quan trọng đó là tiền mãn kinh. Trong thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết tố nữ Estrogen bắt đầu suy giảm dần, khiến cơ thể tích mỡ nhiều hơn. Trong khi đó, quá trình trao đổi chất của bạn không còn khỏe mạnh như trước nữa khiến cơ thể dễ béo phì. Vào độ tuổi này, nếu không chú ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ nghỉ ngơi của mình thì không chỉ tăng cân mà xương khớp còn gặp nhiều ảnh hưởng xấu nữa nhé.
Bí quyết giảm cân an toàn
Bí quyết giảm cân an toàn


Giải pháp: Muốn giảm lượng nước tích tụ trong cơ thể, bạn cần hạn chế thực phẩm nhiều tinh bột và tăng cường ăn rau củ vì chúng chứa ít năng lượng. Hãy cẩn thận khi chọn lựa sản phẩm hỗ trợ giảm cân, tránh những loại cho hiệu quả cấp tốc bởi độ đàn hồi và khả năng hồi phục của bạn không còn nhanh nên rất khó thích nghi với việc giảm cân liên tục, đột ngột. Bên cạnh đó để giảm cân an toàn nên duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng và không nên ngủ quá muộn. Nếu có thời gian chị em cũng nên chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng để thực hiện mỗi ngày giúp vóc dáng thon gọn, xương khớp chắc khỏe hơn nhiều.

Cách giảm cân hiệu quả ở độ tuổi 50

Ở độ tuổi 50, nguyên nhân chính gây thừa cân béo phì là do sự lão hóa, nếu bạn bạn không chú ý đến chế độ dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi của mình thì không chỉ tăng cân mà còn ảnh hưởng đến xương khớp. Giai đoạn này cơ thể yếu dần đi dẫn đến việc vận động khó khăn hơn, khả năng chuyển hóa năng lượng giảm đáng kể khiến lượng mỡ thừa bên trong cơ thể ngày càng gia tăng. Đồng thời, những mô mỡ lâu năm trước đó chuyển sinh giai đoạn sản sinh về mặt số lượng, trở nên rắn chắc.
Bí quyết giảm cân an toàn
Bí quyết giảm cân an toàn


Giải pháp: Cho nên ở giai đoạn này bạn nên hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột, chất béo, nhằm giảm bớt năng lượng cung cấp cho cơ thể. Bạn nên bổ sung thật nhiều thực phẩm giàu protein và canxi vào thực đơn ngoài lượng chất xơ. Bạn có thể tập trung vào chế độ ăn có chứa từ 20-30g protein mỗi bữa ăn chính và từ 5-10g protein cho mỗi bữa ăn vặt. Để giảm cân an toàn kết hợp với luyện tập nhẹ nhàng phù hợp với từng tình trạng cơ thể và sử dụng các phương pháp hỗ trợ để loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể.
Ăn uống khoa học hay tập luyện đúng cách chính là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến 70% sự thành công trong quá trình giảm cân an toàn. Bên cạnh đó, để có một vóc dáng lý tưởng và liệu trình giảm cân bền vững bạn nên kết hợp với viên uống hỗ trợ giảm cân an toàn từ thiên nhiên như: Tảo biển nâu, trà xanh, hạt nho, quả nụ,… giúp hạn chế hấp thụ chất béo, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ, đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Dù bạn ở độ tuổi nào, muốn giảm cân an toàn hay an toàn cũng cần phải kiên trì thực hiện và lưu ý bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể nhé.

Không có nhận xét nào