Header Ads

ad

7 Bí quyết dành cho các mẹ chuẩn bị mang thai

chuẩn bị mang thai
Bạn mơ ước gia đình mình tràn ngập tiếng cười trẻ thơ hay tiếng trẻ con bi bô tập nói? Bạn đang cố gắng trên con đường “kiếm con”? Thực tế, không phải cứ mong muốn là có thể thực hiện dễ dàng. Bạn sẽ gặp nhiều trở ngại nếu chẳng may bạn hay đối tác khó khăn trong vấn đề sinh nở. Nếu gặp khó khăn về chuyện ấy trong giai đoạn vợ chuẩn bị mang thai, bài viết sau có thể sẽ hữu ích cho bạn đấy.

1. Kiểm tra sức khỏe sinh sản

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị gì trước khi mang thai, hãy đến phòng khám nam khoa để được kiểm tra sức khỏe sinh sản, đặc biệt là bạn bị bệnh kinh niên, trong thời gian dùng thuốc điều trị hoặc gặp vấn đề về cương cứng, khả năng xuất tinh và mất ham muốn trong chuyện ấy.
Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản sẽ giúp quý ông tìm ra các vấn đề tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con chẳng hạn như:
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là tình trạng khiến tinh trùng không thể hoạt động một cách khỏe mạnh. Tuy chưa có kết luận rõ ràng nào về tác hại của bệnh này nhưng gần 40% nam giới vô sinh đều bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.
  • Các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể gây vô sinh ở nam giới nếu không có biện pháp bảo vệ đúng.
  • Viêm tuyến tiền liệt hoặc quai bị: 2 loại bệnh này sẽ dẫn đến tình trạng tinh hoàn sưng và gây ra vô sinh.

2. Hạn chế tiệc tùng, rượu bia

Chắc hẳn bạn đã nghe qua lời khuyên như thai phụ không nên hút thuốc lá hoặc sử dụng rượu bia, nhưng bạn đã nghe tinh trùng cũng bị ảnh hưởng bởi những chất kích thích trên?
Các nghiên cứu cũng chỉ ra thuốc lá và rượu bia có thể làm giảm số lượng tinh trùng và khả năng vận động của chúng. Điều đó có nghĩa là nếu vợ chồng chuẩn bị mang thai, bạn nên loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm có chứa chất kích thích này.

3. Kiểm tra các mối nguy ở văn phòng hay trong ngôi nhà của bạn

Những mối nguy tiềm ẩn khác đối với sức khỏe sinh sản của nam giới có thể ẩn náu ở nơi làm việc hoặc chính trong ngôi nhà thân yêu. Việc thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa, máy móc (máy in, máy photocopy) và thói quen dùng máy tính xách tay nhiều, mang điện thoại thông minh bên người cũng có thể gây suy yếu tinh trùng. Do đó, nam giới nên hạn chế tiếp xúc với sóng âm và các thiết bị điện tử nếu muốn cùng vợ chuẩn bị mang thai.

4. Không tắm nước nóng

 Từ 3 tháng trước khi vợ chuẩn bị mang thai, các quý ông không nên tắm hoặc sử dụng bồn nước nóng để thư giãn. Nhiệt độ nóng sẽ giết chết tinh binh của bạn. Ngoài ra, phải mất một khoảng thời gian tinh trùng mới có thể sản sinh lại. Vì vậy, nếu tắm nước nóng quá nhiều, quý ông sẽ phải chờ khá lâu mới có tin vui.

5. Không đạp xe

Tất cả những môn thể thao ngồi trên ghế cứng quá lâu có thể gây thương tích đến bìu và tinh hoàn, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Hơn nữa, mặc quần bó short dành cho việc đạp xe hàng giờ có thể giết chết tinh trùng tương tự như việc ngâm mình trong bồn nước nóng nên sẽ ảnh hưởng đến việc chuẩn bị mang thai. Tinh hoàn nằm ở bên ngoài cơ thể vì cần một môi trường mát hơn để hoạt động bình thường.

6. Thư giãn

Dù trở thành bố cực kỳ thú vị, nhưng điều này cũng rất căng thẳng. Do đó, để có thể giúp vợ chuẩn bị mang thai, hãy dành thời gian để cơ thể và trí óc nghỉ ngơi. Bạn nên tham gia các hoạt động như bơi lội, chạy bộ… Tuy những hoạt động này chưa chắc làm tăng khả năng có con, nhưng có thể giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Để giúp vợ chuẩn bị mang thai, chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của tinh binh đấy. Một số nghiên cứu cho thấy rằng các chất chống oxy hóa như vitamin C và E, có thể giúp tăng cường sức khỏe sinh sản bằng cách tăng số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng.
Ngoài ra, những tinh chất từ hàu biển, đông trùng hạ thảo, quả bạch tật lê… đều được khuyến khích sử dụng cho các quý ông mong được sinh con theo ý muốn.
Gần đây, hàu biển và đông trùng hạ thảo được xem là cặp đôi siêu thực phẩm trong việc hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới. Kẽm chứa trong hàu không những giúp làm tăng số lượng mà còn cải thiện cả chất lượng tinh trùng. Còn đông trùng hạ thảo, loại thảo mộc bắt nguồn từ Tây Tạng xa xôi này mang lại rất nhiều tác dụng tốt với chứng rối loạn tình dục, nâng cao khả năng hoạt động của thận.
Do đó, việc cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể rất quan trọng. Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, các quý ông khó dành thời gian ăn uống đầy đủ chất, đặc biệt là các món ăn tốt cho tinh binh. Một gợi ý nhỏ cho bạn là hiện có các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp tăng cường sinh lý kết hợp từ những nguồn nguyên liệu chất lượng là hàu biển và đông trùng hạ thảo. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm DHEA, bạch tật lê, vitamin E… giúp tăng cường sinh lý mạnh mẽ. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn trong giai đoạn cùng vợ chuẩn bị mang thai.

Không có nhận xét nào