Header Ads

ad

Mẹ bầu nên ăn gì sinh con thông minh

Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống và sinh hoạt của mẹ bầu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí tuệ của bé. Vậy mẹ bầu ăn gì để sinh con thông minh và tăng chỉ số IQ cho con? Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nhất định không được bỏ qua để đẻ con trai hay con gái khỏe mạnh và phát triển trí tuệ tốt nhất.

Cá – giàu DHA/ EPA giúp sinh con thông minh

Ăn gì để sinh con thông minh? Mẹ bầu nhất định không được bỏ qua các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích… chúng rất giàu axit béo Omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé. Hoạt chất DHA/ EPA đều thuộc nhóm các axit béo không bão hòa Omega-3, trong đó DHA đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường chất xám và màng tế bào thần kinh. EPA giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và đẩy nhanh tốc độ dẫn truyền hệ thần kinh của bé.
Ăn gì để sinh con thông minh
Hơn nữa, axit béo Omega-3 còn giúp chống trầm cảm ở mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những bà mẹ bầu ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần đẻ con trai hay con gái đều có chỉ số IQ cao hơn so với bà mẹ bầu không ăn cá. Tuy nhiên, cá biển thường chứa dư lượng kim loại nặng, đặc biệt là thủy ngân khá cao, vì vậy, các bà mẹ cần lựa chọn sản phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài các loại cá biển ra thì các loại hạt như óc chó, hướng dương, hạt lanh, hạt bí, hạt dẻ... cũng là những thực phẩm rất giàu axit béo Omega-3.

Trứng giàu Choline

Ăn gì để sinh con thông minh
Choline là một loại axit amin rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ thai nhi - đây là chất trung gian dẫn truyền thần kinh nhằm tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi của não bộ. Trứng là một nguồn thực phẩm rất giàu axit amin Choline, vì vậy, mỗi tuần mẹ bầu nên bổ sung 3-5 quả trứng sẽ giúp sinh con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé. Ngoài ra, trong trứng còn chứa nhiều dưỡng chất như Protein, sắt, folate cần thiết cho cả mẹ và thai nhi – là điều kiện để đẻ con trai hay con gái theo ý muốn. Các loại trứng mẹ bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng.

Rau màu xanh đậm giàu Axit folic

Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với mẹ bầu và sự hình thành mô não của bé. Đó là lý do, mẹ bầu cần  bổ sung axit folic trước, trong khi mang thai và sau khi sinh đẻ cung cấp đầy đủ cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé.
Ăn gì để sinh con thông minh
Mẹ bầu bổ sung đủ axit folic là cách tốt nhất để giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, phòng ngừa dị tật về môi, tim, ống tiểu, chân tay ở thai nhi và đặc biệt là giúp bà mẹ sinh con thông minh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy axit folic trong các loại rau xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây, rau cải xoắn… . Lưu ý, khi nấu không nên nấu quá lâu sẽ làm thất thoát nguồn axit folic quý giá. Bạn cũng có thể uống bổ sung thêm axit folit cùng vitamin B12.

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Ăn gì để sinh con thông minh
Ngoài axit folic ra, thì sắt cũng là một khoáng chất cần thiết đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu được các chuyên gia chỉ định cung cấp đủ sắt giúp tăng cường sản xuất máu, chống thiếu máu trong thời gian mang thai, giảm nguy cơ sinh non, giúp mẹ sinh con thông minh và phát triển khỏe mạnh. Nếu mẹ bầu muốn đẻ con trai hay con gái thông minh thì nên ăn thường xuyên các thực phẩm chứa nhiều sắt như: thịt bò, gan động vật, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, rau xanh (cải xoong, súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây)… Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể uống viên uống bổ sung có chứa sắt trong trường hợp nghi ngờ có thiếu sắt.

Thực phẩm giàu Kẽm giúp đẻ con trai khỏe mạnh

Ăn gì để sinh con thông minh
Các tế bào não, sự phát triển não bộ của bé, có mối liên hệ mật thiết với lượng kẽm trong cơ thể người mẹ đang mang thai. Kẽm rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc của não bộ, kích hoạt các khu vực của não tiếp nhận và xử lý thông tin. Nếu mẹ bầu bị thiếu kẽm dễ bị nôn ói kéo dài, sảy thai, nhiễm độc thai kỳ, sinh con thiếu tháng, nhẹ cân. Vì thế, để đẻ con trai hay con gái thông minh mẹ bầu cần bổ sung thêm kẽm từ các nguồn khác như thịt bò, trứng, thịt gia cầm, sữa, hạt bí ngô, các loại đậu,… hay viên uống bổ sung để sinh con thông minh và đảm bảo cả hai mẹ con được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Quả việt quất giúp mẹ bầu đẻ con trai thông minh

Ăn gì để sinh con thông minh
Quả việt quất là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, với hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo Omega – 3,… sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh. Bởi vì, nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não của bé, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Hơn nữa, quả việt quất còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nữa đấy.

Thực phẩm giàu I-ốt

Ăn gì để sinh con thông minh
Thực phẩm giàu I-ốt chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Ăn gì để sinh con thông minh?”. Rất nguy hiểm, nếu mẹ bầu bị thiếu hụt I-ốt trong thai kỳ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu sẽ làm giảm chỉ số IQ của bé. Nguy hiểm hơn, chế độ ăn uống thiếu i-ốt ở mẹ bầu có thể gây suy giáp, khiến mẹ bầu có thể bị tiền sản giật, chảy máu nhiều sau sinh; trẻ sinh ra có thể bị đần độn, trí tuệ kém phát triển, nhẹ cân. Vì vậy, để đẻ con trai hay con gái thông minh như ý muốn bà mẹ nên bổ sung thường xuyên các thực phẩm như: Rong biển, sữa chua, hàu biển, sò, rau chân vịt… là nguồn thực phẩm bổ sung I-ốt rất tốt.

Lưu ý:

Sức khỏe sinh sản nam giới ở trước giai đoạn mang thai cũng đóng vai trò rất quan trọng - là yếu tố quyết định để đẻ con trai hay con gái thông minh và khỏe mạnh. Nếu ở người chồng gặp phải tình trạng yếu sinh lý, tinh trùng loãng hay tinh trùng yếu thì khả năng có con rất khó; nếu có thì đứa bé cũng không được khỏe mạnh và thông minh như mong muốn. Vì vậy, nếu các ông bố có ý định sinh con thông minh như ý muốn thì bạn cần phải cải thiện sinh lý nam giới nói chung - số lượng và chất lượng tinh trùng nói riêng trước giai đoạn mang thai. Các nghiên cứu đã khẳng định, Hàu Biển & Đông Trùng Hạ Thảo được xem như là “Thần Dược” giúp cơ thể sản xuất testosterone nội sinh, một hormone quan trọng trong việc cải thiện sinh lý nam, nâng cao số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ là giải pháp được nhiều các chuyên gian khuyên dùng để cải thiện sức khỏe và sinh lý nam giúp các cặp vợ chồng sinh được con theo ý muốn.
Trong suốt quá trình mang thai, chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi, trạng thái tinh thần của mẹ bầu đều có những ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Vì vậy, để sinh con thông minh - bên cạnh những biện pháp khác thì mẹ bầu không được quên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng với các thực phẩm trên đấy nhé! Hiệu quả lắm đấy.
công bố hàu tam hiệp plusMua hàng Hàu Tam Hiệp Plus


Không có nhận xét nào