Header Ads

ad

Dấu hiệu nhận biết da bị nám cho eva

Nám da mặt là một tình trạng rất phổ biến ở các chị em phụ nữ, đặc biệt là trong quá trình mang thai và cho con bú. Tình trạng này tuy không gây nguy hiểm cho cơ thể, nhưng lại làm giảm sắc đẹp ở các chị em phụ nữ, khiến cho họ kém tự tin. Vậy làm sao để điều trị nám da mặt hiệu quả? Hãy cùng Ladorax đi tìm hiểu các dấu hiệu nám da và nguyên nhân gây ra nám da để tìm cho mình phương pháp trị nám da tốt nhất nhé.

Nám da mặt là gì? Các dấu hiệu nám da mặt

Nám da mặt là gì?

Nám da mặt là tình trạng gia tăng quá mức các hắc sắc tố Melanin. Nám da thường xuất hiện với những vết vết đốm sẫm màu với nhiều kích thước khác nhau, phân bố đồng đều trên bề mặt da. Theo số liệu thống kê, có tới 15% phụ nữ bước sang độ tuổi 28-30 gặp phải tình trạng nám da ở cấp độ nhẹ, 40% phụ nữ ở độ tuổi trên 30 phải đối mặt với tình trạng nám ở cấp độ nặng. Nếu không phát hiện ra các dấu hiệu nám da và điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn và thời gian điều trị cũng kéo dài hơn.
dấu hiệu nám da
Có 3 loại nám da thường gặp là: Nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.
  • Nám mảng: Đây là loại nám có chân nông nằm ở lớp biểu bì (lớp trên cùng của da) và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nó xuất hiện theo từng mảng màu khá nhạt, nguyên nhân chủ yếu là do từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, sử dụng thuốc…
  • Nám sâu (nám đốm): loại nám này có màu sắc đậm hơn và xuất hiện theo từn đốm nhỏ. Nguyên nhân có thể do di truyền, rối loạn nội tiết tố, hoormon thay đổi đột ngột… Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất cần thời gian kéo dài, thông thường chỉ có thể dứt điểm 80%.
  • Nám hỗn hợp: Nếu trên làn da xuất hiện cả loại nám trên thì được gọi là nám hỗn hợp. Loại này phức tạp ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt

Các dấu hiệu nám da mặt dễ nhận biết nhất

Để biết được da mình có bị nám da hay không, bạn có thể dựa vào những biểu hiện sau đây:
dấu hiệu nám da
Dấu hiệu nám da đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy là làn da bắt đầu bị sỉn màu, đặc biệt là khu vực 2 gò má hay dưới gò má. Đây cũng là vị trí mà nám da thường xuất hiện nhất.
  • Mỗi khi đi ra nắng thì những vùng da sỉn màu thường đậm màu hơn theo thời gian.
  • Xuất hiện các đốm nâu tối màu mỗi khi đi ra nắng.
  • Xuất hiện những đường sẫm màu trên da mặt.
  • Các vùng da vốn có sắc tố đậm trên da, tàn nhang nổi lên rõ rệt.
Qua các dấu hiệu nám da trên, bạn có thể tự chuẩn đoán tại nhà. Tuy nhiên, nám da rất dễ bị nhầm lẫn với một số biểu hiện của ung thư da hay các bệnh ngoài da khác, vì vậy để biết được chính xác nhất bạn nên tới gặp Bác sĩ để được thăm khám.

Nguyên nhân gây nám da là gì?

Để trả lời cho câu hỏi: “Từ đâu xuất hiện các dấu hiệu nám da đó?” Thì bạn phải biết được nguyên nhân gây ra nám da là gì? Để điều trị nám da mặt hiệu quả, bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân gây nám bao gồm:
dấu hiệu nám da
Di truyền: Màu da của bạn sẽ giống bố hoặc là giống mẹ. Ví dụ nếu bố bạn là người có làn da đen, mẹ là người da có làn da trắng thì da của bạn sẽ chắc chắn giống một trong hai người chứ không thể có làn da màu trung lập.
  • Nội tiết tố rối loạn: Nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn bởi hóc môn sinh dục là Estrogen và Progesterone thay đổi trong quá trình mang thai, thời kỳ cho con bú, mãn kinh, tiền mãn kinh, khiến cho các sắc tố Melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím, chiếm tới 80% nguyên nhân lão hóa và sạm nám da. Tia tử ngoại UVA và UVB sẽ kích thích quá trình sản xuất Melanin tăng lên và làm da đen nhẻm, khô sần, mất nước, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… và thậm chí còn có thể gây ra ung thư da.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: Nếu dùng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại như: Hydroquinone, Corticoid… sẽ làm da nhanh chóng mỏng đi, yếu ớt và rất dễ bắt nắng, đen hơn so với lúc đầu, đó cũng là dấu hiệu nám da mặt dễ nhận biết.
  • Không tẩy tế bào chết: Khi không được làm sạch, tế bào chết sẽ tích tụ trên da quá nhiều, làm da kém mịn màng, mất đi độ tươi sáng vốn có và gây khó khăn trong vấn đề hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Mặc dù tế bào chết không tốt nhưng chỉ nên tẩy mỗi tuần 1 lần là đủ.
  • Stress: Stress và trầm cảm khiến da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi, kém tươi trẻ… Về lâu dài, stress còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.
  • Chế độ ăn uống không đầy đủ: Chế độ ăn uống “nghèo nàn”, kiêng khem, ăn ít rau xanh, uống không đủ nước và dùng nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thuốc lá, bia, rượu…. khiến da sản sinh nhiều sắc tố melanin, trở nên sạm màu.

Cách điều trị nám da mặt hiệu quả

Trong quá trình điều trị nám da mặt, điều quan trọng nhất là bạn cần xác định được những dấu hiệu nám da, nguyên nhân hình thành nám da. Khi đã xác định đúng tình trạng da hiện tại thì quá trình điều trị nám sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị nám da rất phổ biến là: loại bỏ vùng da bị tối màu - điều chỉnh sắc tố từ bên ngoài – loại bỏ sắc tố tối màu từ bên trong.

Phương pháp loại bỏ

dấu hiệu nám da
Các phương pháp loại bỏ phổ biến hiện nay như: Liệu pháp laser, ánh sáng cường độ lớn hay phương pháp tẩy lột hóa học (sử dụng giải pháp axit Glycolic acid (AHA)), Peel,… giúp loại bỏ các vết nám nhanh nhất. Các phương pháp này chính xác hơn là sử dụng ánh sáng cường độ cao đốt vùng da bị ảnh hưởng hay loại bỏ đi các tế bào da bị tăng sắc tố ở lớp da bề mặt (biểu bì) - xâm nhập sâu và các lớp da sâu hơn (trung bì), phụ thuộc vào bệnh nghiêm trọng như thế nào. Tuy nhiên, việc hiệu quả nhanh cũng mang lại các tác dụng phụ như viêm da, đau rát hay thậm chí là bỏng giộp.

Phương pháp điều chỉnh từ bên ngoài

dấu hiệu nám da
Sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng da là phương pháp được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt đối với các chị em bị nám da. Tuy nhiên,  giữa bạt ngàn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường thì  bạn nên trang bị cho mình những hiểu biết nhất định, để chọn được các sản phẩm chăm sóc da uy tín trên thị trường. Điển hình các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng trắng da hiệu quả như: Arbutin, Vitamin C, Retinol, Kojic axit, Phe-resorcinol, B-Resorcinol… Chúng đươc các bác sĩ da liễu khuyên dùng, có tác dụng điều trị nám da và dưỡng trắng da. Tuy nhiên, các kem dưỡng da không thể điều trị được tận gốc các vết sạm da, nám tàn nhang mà chỉ giúp giảm bớt các vết sạm da ở bên ngoài lớp biểu bì nên nguy cơ tái phát lại rất cao.

Phương pháp loại bỏ từ bên trong

Các chuyên gia khoa học cũng cho rằng, việc bổ sung các hoạt chất trực tiếp qua đường ăn uống là phương pháp điều trị nám da mặt hiệu quả nhất. Trong đó điển hình các hoạt chất dưỡng trắng da an toàn như: Glutathione, Alpha Lipoic Acide, Tinh dầu hoa anh thảo, Tinh chất mầm đậu nành,… giúp điều trị sạm da, nám tàn nhang từ sâu bên trong, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da săn chắc, giảm nguy cơ tạo hắc tố da làm sạm, thâm nám,… mà không gây các tác dụng phụ cho cơ thể người sử dụng.
dấu hiệu nám da
Các hoạt chất trong viên uống làm đẹp da còn giúp cho làn da có thể chống chọi được với ánh nắng mặt trời, giúp cân bằng hormon trong cơ thể nhờ đó mà hạn chế những thay đổi nội tiết khiến cho da nổi mụn, tiết quá nhiều chất nhờn hay ửng đỏ...  Đây là “bí quyết” làm đẹp hot nhất hiện nay và được nhiều bạn trẻ “bỏ túi” như một “bí mật” để có được làn da trắng mịn không tỳ vết.
Qua bài viết này, Ladorax đã giúp bạn nhận biết được các dấu hiệu nám da và cách điều trị hiệu quả nhất. Các nàng hãy áp dụng ngay các phương pháp trên để có được làn da trắng mịn không tì vết nhé. Chúc các bạn thành công!

Viên uống sáng da Ladorax - là sản phẩm độc quyền của Công ty TNHH United Spot Medical được sản xuất dưới dạng viên nang mềm bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Với sự kết hợp của 5 thành phần L-Glutathione , Alpha Lipoic Acide (ALA), Evening primrose (Tinh dầu hoa anh thảo đêm), Pycnogenol (Chiết xuất vỏ cây thông), Soya extract (Tinh chất mầm đậu nành)… giúp chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi của da, giúp giảm nhăn da, giúp da săn chắc, mịn màng. Giúp giảm thâm, nám da, làm sáng da.

Ladorax đã được Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành sản phẩm tại Việt Nam.
Nguồn: Dấu hiệu nám da và cách điều trị nám da - Nám da mặt là gì ? Ladorax

Không có nhận xét nào